Răng khôn số 8 mọc lệch có nên nhổ?

rang khon moc lech

Để nói về việc có nên nhổ răng khôn số 8 hay không, trước tiên ta sẽ nói về những biến chứng và việc mọc lệch này có thể gây ra:

Làm sâu răng: Răng khôn mọc lệch ngầm gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng tại chỗ và sức khỏe toàn thân của người bệnh. Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây nhét thức ăn và làm sâu răng.

– Viêm nhiễm tại chỗ: Là trường hợp hay gặp nhất, sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Bệnh nhân thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn, có thể thấy có mủ chảy ra, khó há miệng. Những viêm nhiễm này sẽ tái đi tái lại nhiều lần, những lần tái phát sau sẽ càng nặng nề hơn. Trong một số trường hợp không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các khu vực khác như mang tai, má, xuống cổ, viêm xương, viêm màng trong tim, nhiễm trùng máu… gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Gây tổn thương răng số 7Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn và làm sâu răng. Khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu một phần thân và chân răng này, đồng thời tiêu xương ở mặt xa của răng số 7. Tổn thương này có thể âm thầm kéo dài trong nhiều năm nếu bệnh nhân không đi khám và có thể không thể giữ lại được răng số 7. Trong khi đó, răng số 7 hay còn gọi là răng hàm lớn thứ hai là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm.

– Gây u, nang xương hàm: Những nhiễm trùng mạn tính quanh thân răng, những tổ chức của túi răng còn sót lại do quá trình mọc lên không hoàn chỉnh của răng khôn là nguyên nhân để hình thành lên những khối u xương hàm như nang thân răng,…

Với kĩ thuật tiên tiến ngày nay, các bác sĩ có thể dễ dàng loại bỏ những răng khôn mọc lệch ngầm một cách nhẹ nhàng mà không gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Nên khi các bạn gặp trường hợp này, các bạn hãy chọn cho mình phòng nha uy tín để được tư vấn và điều trị triệt để nhất.

Đăng ký ngay, nhận Ưu đãi và Miễn phí thăm khám tại Nha khoa Đại Nam!

Đặt câu hỏi của bạn

10 Comments on "Răng khôn số 8 mọc lệch có nên nhổ?"

Sắp xếp:   Mới nhất | Cũ nhất | Được bình chọn nhiều nhất
Ngọc Thảo

dk lịch hẹn giúp tôi

Thanh Tâm
Guest

tư vấn giúp e về nhổ răng khôn với bác sĩ

Đăng Quốc

Bích Thảo
Guest

e muốn nhổ răng khôn, đặt lịch giúp e.

Phúc Lâm
Guest

nhổ răng khôn có gặp nguy hiểm không?

wpDiscuz