Nguyên nhân gây hôi miệng và cách chữa trị hiệu quả

Vậy làm thế nào để phát hiện và tìm ra nguyên nhân của chứng hôi miệng?. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn những nguyên nhân và phương pháp khắc hôi miệng hiệu quả.

Nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng Nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng không phải là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên nó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng và cả cơ thể. Hơn nữa, hôi miệng còn khiến bạn mất tự tin và ngại ngùng trong giao tiếp.

Có bao giờ bạn cảm thấy người thân và bạn bè luôn giữ khoảng cách với mình khi nói chuyện không?. Hoặc đã bao giờ bạn kiểm tra mùi hơi thở của mình chưa?. Đặc điểm của chứng hôi miệng thường thì người mắc lại chính là người phát hiện sau cùng. Tìm hiểu những nguyên nhân gây hôi miệng sau:

Hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém:

Đây là nguyên nhân làm hôi miệng không thể không nhắc đến. Sau khi ăn uống nếu bạn không thực hiện chải răng hay súc miệng loại bỏ các mảng bám. Nước bọt sẽ phân hủy các mảng bám thức ăn đó hình thành vi khuẩn gây hôi miệng.

Đặc biệt sau khi ăn các loại thức ăn nặng mùi như nước tương, hành tỏi, các sản phẩm từ sữa, phô mát hay thức ăn có nhiều tinh bột và đường… Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá lâu dài cũng khiến hôi miệng đeo bám bạn.

Cách khắc phục khô miệng hiệu quả

Hôi miệng do các bệnh lý về răng miệng:

Thức ăn tích tụ lâu ngày trong khoang miệng hình thành các mảng bám và vôi răng. Đây được xem là nguyên nhân chính, dẫn đến các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, nha chu, viêm nướu, viêm tủy, khô miệng… Từ đó xuất hiện tình trạng tích tụ vi khuẩn, gây ra hơi thở có mùi khó chịu.

Hôi miệng do các bệnh lý cơ thể

Hôi miệng không chỉ xuất phát từ các vấn đề khoang miệng mà đôi khi còn là báo hiệu của các bệnh lý như trào ngược dạ dày, đầy hơi, khó tiêu…khiến mùi hôi thoát ra từ cuống họng và đường miệng.

Nóng gan cũng gây ra chứng hôi miệng. Gan là bộ phận quan trọng làm nhiệm vụ lọc độc tố và trao đổi chất, khi gan làm việc không hiệu quả dẫn đến tình trạng vi khuẩn tích tụ ở khoang miệng gây ra hôi miệng.

Các bệnh lý về viêm họng, ngạt mũi, viêm xoang gây ra tình trạng khô miệng. Nước bọt có khả năng sát khuẩn khá hữu hiệu, khô miệng sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh mẽ và gây hôi miệng.

Cách chữa trị hôi miệng tận gốc

Hôi miệng không chỉ gây tình trạng phiền toái và khó chịu cho người mắc mà cả những người xung quanh. Vì vậy bạn cần tìm ra những giải pháp giúp mình dứt điểm cơn ác mộng này.

Cách khắc phục hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém

Thực hiện chải răng 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và tối. Sau các bữa ăn nên súc miệng và dùng chỉ nha khoa loại bỏ các mảng bám thức ăn.

Sau khi ăn những thực phẩm có mùi, bạn có thể sử dụng các cách điều trị dân gian bằng các nguyên liệu có sẵn tại bếp.

• Gừng: Cắt gừng thành lát mỏng, ngâm vào tách trà, uống hàng ngày với lượng vừa phải sẽ giúp diệt khuẩn và giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn nhiều.
  • Vỏ chanh tươi: Cắt vỏ chanh thành miếng nhỏ và nhai trực tiếp. Tinh dầu trong vỏ chanh giúp bạn loại bỏ được mùi hôi miệng khó chịu. Ngoài ra còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng một cách hiệu quả.
  • Trà xanh: Trà xanh có vị chát và tính kháng khuẩn, chống viêm cao. Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ ngăn ngừa hôi miệng, mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi…

Gừng, chanh tươi hoặc trà xanh là những cách chữa hôi miệng hiệu quả Gừng, chanh tươi hoặc trà xanh là những cách chữa hôi miệng hiệu quả

Cách khắc phục hôi miệng do các bệnh lý về răng miệng

Bạn nên đến các Trung tâm Nha Khoa để được các Bác sĩ thăm khám và có biện pháp xử lý với từng nguyên nhân.

• Sâu răng: Áp dụng các biện pháp trám răng, điều trị tủy hoặc bọc răng sứ để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập làm lỗ sâu ngày càng to hơn.
  • Viêm nướu: Thực hiện lấy cao răng để loại bỏ các nguyên nhân gây hôi miệng. Sau đó Bác sĩ sẽ các biện pháp chăm sóc giúp nướu chắc khỏe hơn.

Tìm hiểu tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng?

Cách khắc phục răng miệng do các bệnh lý cơ thể

Để khắc phục hôi miệng tận gốc, bạn nên đến cơ sở y tế để thực hiện thăm khám điều trị các bệnh lý cơ thể và giải quyết vấn đề sức khỏe của bản thân.

Dù nguyên nhân gây hôi miệng là gì đi chăng nữa, bạn vẫn nên giữ thói quen vệ sinh răng miệng tốt và thực hiện thăm khám tại Nha khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần. Đó là biện pháp ngăn ngừa và chữa trị hôi miệng hiệu quả nhất.

Trên đây là 3 nguyên nhân chính và cách khắc phục hôi miệng hiệu quả mà Nha Khoa Đại Nam đưa ra cho bạn. Hi vọng bạn có thể khắc phục được chứng hôi miệng đem lại sự tự tin cho mọi cuộc giao tiếp.

Mọi thắc mắc liên quan đến hôi miệng, bạn vui lòng liên hệ hotline 096 4444 999 để được tư vấn, thăm khám miễn phí và nhận ưu đãi khi đặt lịch hẹn.

Đăng ký tư vấn